ราคิติชอวยยศเพื่อนเก่า หลังเซบีย่าเจาะบาร์ซ่าไม่เข้า

Ivan Rakitic hails Barcelona goalkeeper best in the world afte defeat,

 

อิวาน ราคิติซ กองกลางเซบีย่ายกเพื่อนเก่ามาร์ค-อังเดร เตอ สเตเก้นดีสุดในโลก หลังเกมพ่ายบาร์ซ่า 1-0 ด้วยการทำเข้าประตูตัวเองของเซร์คิโอ รามอส

 

 

บาร์เซโลน่าเปิดคัมป์ นูเฉือนเอาชนะเซบีย่าไป 1-0 ด้วยประตูเดียวของเกมที่เกิดจากการทำเข้าประตูตัวเองของเซร์คิโอ รามอส ในนาทีที่ 76

 

อย่างไรก็ตามในเกมนี้มาร์ค-อังเดร เตอ สเตเก้น นายทวารเจ้าบ้านถูกทดสอบด้วยจัวหวะจบสกอร์ของเซบีย่าอยู่หลายครั้ง รวมถึงลูกยิงไกลของอิวาน ราคิติซ อดีตเพื่อนร่วมทีมในครึ่งแรก

 

ระหว่างให้สัมภาษณ์หลังเกม ราคิติซได้กล่าวถึงนายด่านชาวเยอรมันด้วยการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก

 

“เตอ สเตเก้นเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกแน่ เกมนี้มันเป็นชัยชนะของผู้รักษาประตู เขาโชว์ให้เห็นว่าเขาดีขนาดไหน เราเองก็อยากแบ่งแต้มกลับออกมา แต่มันถูกทำให้ไม่เกิดขึ้น” ราคาติซบอก

 

 

ฝั่งเตอ สเตเก้นที่เซฟไว้ได้หลายจังหวะในเกม จนสามารถทำคลีนชีตได้ในเกมนี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงผลงานของทีมว่าควรดีกว่านี้

 

“เราเกือบที่จะได้ประตูมากกว่านี้ อย่างน้อยก็สองลูกในครึ่งแรก ยังดีนะที่พวกเราโชคดีชนะในเกมนี้ได้ มันยากทุกทีเลยยามที่ต้องเจอกับเซบีย่า” เตอ สเตเก้นเล่า

 

“เรามีโอกาสทำประตู แต่มันก็ไม่ได้ประตูสักทีจนชักจะท้อ ยังดีนะที่ได้ประตูแบบมีโชคช่วย มันน่าดีใจที่เราได้ 3 แต้มในเกมนี้”

 

จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นเมื่อเซร์คิโอ รามอสทำเข้าประตูตัวเองในจังหวะที่บาร์เซโลน่าวางยาวข้ามแนวรับแล้วลามีน ยามาลพยายามโขกชงกลับเข้ามากลางประตู ก่อนบอลจะกระดอนโดนขารามอสกลับเข้าประตู ทำให้บาร์ซ่าก้าวไปสู่การชนะในตอนจบเกม และขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว.

 

Scroll to Top