ฟิลลิป บิลลิ่ง พร้อมเปลี่ยนไปเล่นให้ไนจีเรีย หลังไม่ติดทัพโคนม

ฟิลลิป บิลลิ่ง ดาวเตะเดอะ เชอรี่ บอร์นมัธ ยอมรับว่าอาจจะเลือกรับใช้ทีมชาติไนจีเรียแทน หลังจากที่ไม่มีชื่อติดทัพโคนม เดนมาร์กชุดลุยยูโร 2020

 

 

มิดฟิลด์รายนี้ถูกเรียกติดธงเดนมาร์กไปแล้ว 1 ครั้งในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องกับหมู่เกาะแฟโร แต่ด้วยกฎของทางฟีฟ่าที่ระบุเอาไว้ ทำให้ดาวเตะเชื้อสายไนจีเรี่ยนตามฝั่งพ่อ แม้จะเกิดในโคเปนเฮเก้นก็ยังสามารถที่จะย้ายไปรับใช้ทีมอินทรีมรกต ไนจีเรียในโซนแอฟริกาใต้ได้

 

“พ่อของผมมาจากไนจีเรีย ดังนั้นผมจึงมีสิทธิ์ที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมรู้ว่าไนจีเรียอยากได้ตัวผมไม่น้อย” บิลลิ่งกล่าวกับสื่อเดนมาร์ก

 

“ผมพูดกับโค้ช(บอร์นมัธ)หลายครั้งอยู่เหมือนกัน ดังนั้นมันเลยมีอะไรให้คิดเพิ่มหลังจากที่ไม่ได้รับเลือกเข้าร่วมศึกยูโรเปี่ยน แชมเปี้ยนชิพ”

 

 

“เลยจากนี้ไปก็มีเกมเวิร์ล คัพนั่นทำให้ผมจะต้องคิดมากขึ้น ผมอายุ 25 ปีแล้ว และเพิ่มเคยเล่นเกมทีมชาติไปแข้นัดเดียว ผมเองก็อยากได้อะไรที่เป็นเกียรติให้กับอาชีพของตัวเองบ้าง” ฟิลลิปกล่าว

 

ฟิลลิปกล่าวเพิ่มเติมว่าการตัดสินใจจะย้ายไปใช้อีกสัญชาติหนึ่งไม่ได้แปลว่าเขาไม่คำนึงถึงการเล่นให้เดนมาร์ก แต่เป็นเพราะมันนานพอแล้วที่รอคอยโอกาส ถึงอย่างนั้นก้ยังต้องคิดอีกมากก่อนที่จะตัดสินใจจริงๆ.

 

Scroll to Top