ซอฟยาน อัมราบัตกำลังเลือกบาร์ซ่าหรือแอตฯ มาดริด

Fiorentina midfielder Sofyan Amrabat will join one of Atletico Madrid or Barcelona.

 

ซอฟยาน อัมราบัต กองกลางเนื้อหอมชาวโมร็อกโกของฟิออเรนติน่า กำลังพิจารณาว่าเขาควรเลือกสโมสรไหน ระหว่างบาร์เซโลน่ากับแอตฯ มาดริด

 

 

อัมราบัต นักเตะทีมชาติโมร็อคโก กลายเป็นแข้งที่ได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ทั่วยุโรป หลังช่วยทีมบ้านเกิดคว้าอันดับ 4 จากฟุตบอลโลก 2022 ที่กาต้าร์ และกำลังจะหมดสัญญากับทางฟิออเรนติน่าในฤดูกาลที่จะถึงนี้

 

แข้งวัย 26 ปีได้รับความสนใจจากหลายสโมสรรวมถึงบาร์เซโลน่าและแอตฯ มาดริด

 

เบลอกราน่ากำลังมองหามิดฟิลด์ที่จะเข้ามาเป็นแกนหลักของทีมแทนที่เซร์คิโอ บุสเก็สต์ แต่ก็เสียเป้าหมายไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นมาร์ติน ซูบิเมนดี้หรือโจชัว คิมมิช ที่ทีมไม่เงินพอซื้อตัว นอกจากนี้รูเบ็น เนเวสก็ไม่ใช่ที่ต้องการของชาบี้ เอร์นันเดซและทีมงาน

 

ฝั่งรอจิบลังโกสเองก็สนใจอัมราบัตมาตั้งแต่ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมแล้ว เพียงแต่ว่าทีมตราหมีก็ไม่ต่างกับบาร์ซ่า เมื่ออยู่ในสภาพการเงินที่ขัดสนไม่น้อยเช่นกัน และพยายามที่จะหานักเตะคุณภาพสูงที่มีความเป็นไปได้ด้านราคา

 

ฟิออเรนติน่าอยากได้ค่าตัวนักเตะที่ 30 ล้านยูโรขึ้นไป ซึ่งด้วยราคานี้ทั้งบาร์เซโลน่าและแอตฯ มาดริดยังพอที่จะจ่ายไหว

 

ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่าทางอัมราบัตนั้นอยากที่จะเซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่ามากๆ ทำให้บาร์ซ่าดูเป็นต่อในการแข่งขันเพื่อคว้านักเตะรายนี้ แต่ก็ต้องขึ้นกับว่าบาร์ซ่าแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ของตัวเองได้ตามเงื่อนไขของทางลา ลีกาหรือไม่ก่อน รวมถึงการปล่อยนักเตะที่ต้องการให้ย้ายออกจากทีมได้เร็วแค่ไหน จึงจะสามารถเดินหน้าในการคว้าอัมราบัตได้

 

 

อย่างไรก็ตามนอกจากสองทีมจากลา ลีกาที่มีแนวโน้มได้ตัวซอฟยาน อัมราบัตไป ลิเวอร์พูลกลายเป็นอีกทีมที่กำลังจับตาดูสถานการณ์ของมิดฟิลด์ฟิออเรนติน่าอยู่เช่นกัน ทั้งนี้ยังไม่รวมบาเยิร์น มิวนิคที่เล็งไว้เป็นตัวสำรองต่อจากการล่าเดแคลน ไรซ์ของเวสต์แฮม.

 

Scroll to Top