เวลส์สะเทือน ไรอัน เฮ็ดจ์ ปีกความหวังไม่พร้อมเล่นยูโร

สโมสรอะเบอดีนประกาศว่านักเตะของพวกเขาจะหมดสิทธิ์ลงเล่นจนจบฤดูกาลนี้ หลังโดนหิ้วออกจากสนามในเกมกับลิฟวิงสตัน ก่อนที่จะมีการเช็คแล้วพบว่ากล้ามเนื้อหน้าอกมีอาการฉีก ซึ่งเป็นอาการที่มักเกิดกับนักกีฬารักบี้มากกว่าฟุตบอล พร้อมกับต้องเข้ารับการผ่าตัดในวันศุกร์หน้า

 

 

 

เฮ็ดจ์ที่ย้ายมาจากบาร์นสลี่ย์แบบฟรีๆ ในปี 2019 กลายมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของอะเบอดีนในซีซั่นนี้แบบที่ทีมขาดไม่ได้ ทั้งยังมีฟอร์มที่ดีระดับที่พร้อมกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง และมีลุ้นไปลุยยูโร 2020

 

นักเตะที่ประเดิมทีมชาติในปี 2017 พยายามหาฟอร์มที่ดีที่สุด กำลังถูกมองว่าเป็นความหวังของกุนซือไรอัน กิ๊กส์ ในการลงเล่นช่วงกลางปีนี้ แต่การผ่าตัดอาจจะทำให้เขาพลาดการติดทีมได้

 

ดาวเตะวัย 25 ปี สามารถเล่นได้ทั้งปีกซ้าย ขวาและกองกลางตัวรุก ลงเล่นไป 25 เกม ทำไป 4 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ พาทีมเดอะ ดอนส์ของกุนซือดีเร็ค แม็คอินเนสมีลุ้นอันดับ 3 ของลีกที่กำลังเบียดกันกับฮิบเบอร์เนี่ยนอย่างสูสี จะทำการผ่าตัดและพักรักษาตัวจนถึงพฤษภาคมปีนี้ ทำให้ความหวังที่จะติดทีมมังกรแดงดูลิบหรี่ เว้นแต่ว่าเขาสามารถกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ทันก่อนหน้านั้น

 

 

ทีมชาติเวลส์ของไรอัน กิ๊กส์ ยังมีปีกซ้ายและขวาให้ใช้งานมากราย ไม่ว่าจะเป็นเดเนี่ยล เจมส์จากแมนฯ​ ยูไนเต็ด,​แฮรี่ วิลสันจากคาร์ดิฟฟ์ แกเร็ธ เบลของสเปอร์ เดวิด บรู๊กส์จากบอร์นมัธ แต่ขาดผู้เล่นตัวรุกตรงกลางซึ่งมีแค่โจนาธาน วิลเลี่ยมส์จากคาร์ดิฟฟ์ที่อยู่ในข่ายติดทีมแน่นอน

 

ทั้งนี้ทัพมังกรแดง เวลส์จะอยู่ร่วมสายในกลุ่ม A กับอิตาลี สวิสเซอร์แลนด์และตุรกี.

Scroll to Top