เลวานดอฟสกี้ยอมรับ ไม่คาดคิดทำผลงานดีได้เร็ว

Robert Lewandowski has been pleasantly surprised by life with the Catalan giants.

 

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าป้ายแดงของบาร์เซโลน่า ยอมรับด้วยตัวเองว่าการทำผลงานออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ดีขนาดนี้เป็นอะไรที่ไม่เคยคาดคิดเอาไว้ก่อน

 

 

อดีตกองหน้าของเสือใต้ที่ย้ายมาในซัมเมอร์นี้ ยอมรับว่าเขาเองก็เซอร์ไพรซ์มากกับชีวิตที่มาอยู่ถิ่นคัมป์ นูและทุกอย่างเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม

 

หลังจากฤดูกาลที่บอบช้ำของบาร์เซโลน่า ซึ่งชาบี้ เอร์นันเดส ตำนานสโมสรเข้ามารับหน้าที่แทนโรนัลด์ คูมันในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แม้จะมีผลงานกระเตื้องขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างถูกแก้ไขไปได้ทั้งหมด

 

ปัญหาใหญ่ที่นอกสนามคือเรื่องของการเงินสโมสรที่ติดหนี้อย่างหนัก ซึ่งโดนผลกระทบของเศรษฐกิจตกต่ำจากการระบาดของโควิด-19 ขณะที่ในสนามก็มีปัญหาเรื่องของการยิงประตู หลังจากไม่มีลิโอเนล เมสซี่อยู่ในทีมอีกต่อไป

 

กองหน้าชาวโปแลนด์บอกกับทางช่องคาเนล สปอร์โตวี่ว่าเมื่อตอนที่เขามาถึงสนามซ้อมในช่วงปรีซีซั่นนั้น เขารู้สึกประหลาดใจกับคุณภาพของทีมที่เจอในตอนซ้อมมาก

 

“ผมจะบอกว่าตอนที่เริ่มเข้าร่วมเก็บตัว ผมไม่คิดว่ามันจะยอดเยี่ยมและเข้มข้นขนาดนี้ อุตส่าห์คิดว่ามันจะเบากว่านั้นมาก” เลวานดอฟสกี้บอก ถึงอย่างนั้นเขาก็มองว่ามันก็คล้ายคลึงกับตอนที่อยู่บาเยิร์น มิวนิคมากๆ

 

เลวานดอฟสกี้อยู่ในทีมชุดที่ถล่มบาร์ซ่าไป 8-2 เมื่อปี 2020 ในยูซีแอล ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เจ้าตัวคิดว่าการฝึกซ้อมของทีมดังแคว้นคาตาลันน่าจะไม่เข้มข้นเท่าไหร่นัก

 

กองหน้าวัย 34 ปี รู้สึกประหลาดใจกับการเริ่มต้นชีวิตที่บาร์ซ่าอยู่ไม่น้อย จากการที่ทำไปถึง 12 ประตูแล้วในตอนนี้ รวมถึงการทำไป 2 แอสซิสต์ ทั้งที่เพิ่งผ่านไปเพียง 8 เกม

 

 

เลวานดอฟสกี้บอกว่าตัวกุนซือชาบี้นั้นรู้ว่าเขาสามารถที่พัฒนาทีมนี้ขึ้นไปอย่างไร และรู้สึกว่าคุณภาพการซ้อมของโค้ชก็น่าจะทำให้ฤดูกาลนี้ออกมายอดเยี่ยมตามที่ตั้งใจ

 

นับถึงตอนนี้ทีมบาร์เซโลน่าชนะไป 6 จาก 7 เกมลา ลีกา นำเป็นจ่าฝูงของฤดูกาล 2022/23 ด้วยการยิงไป 19 ประตูและเพิ่งเสียไปเพียงประตูเดียว โดยเกมที่น่าผิดหวังคือการเสมอราโย บาเยกาโน่ 0-0 ในนัดเปิดฤดูกาลนั่นเอง.

 

Scroll to Top