เป๊บหวังมากกว่านี้ แม้ทีมถล่มเละสปอร์ตติ้งเกมแชมปี้ยนส์ ลีก

Pep want more after dismantle Sporting.

 

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่เรือใบยังหวังว่าจะได้ผลงานที่ดีกว่านี้ แม้แมนฯ ซฺตี้เพิ่งจะถล่มสปอร์ติ้ง ลิสบอนในรอบน็อกเอ้าท์นัดแรกเละเทะ 5-0

 

 

แบร์นาโด้ ซิลวาเกือบกดแฮททริกในเกมที่แมนฯ ซิตี้ออกไปเล่นเกมเลกแรกของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่โปรตุเกส หลังจากที่ลูกทีมของเป๊บ กวาร์ดิโอล่า ออกตัวอย่างดุดัน นำห่าง 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ด้วยผลงานของริยาร์ด มาห์เรซ, แบร์นาโด้ ซิลวา 2 ลูกและฟิล โฟเด้น

 

ครึ่งหลังแบร์นาโด้ ซิลวาส่งบอลตุงตาข่ายอีกครั้งแต่ไม่ได้ประตูจากการเช็ควีเออาร์ ถึงอย่างนั้นทีมเรือใบสีฟ้าก้มาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะจ่ายของแบร์นาโด้ ซิลวาให้ราฮีม สเตอร์ลิ่งยิงประตูปิดท้ายก่อนครบชั่วโมง

 

เกมที่โฆ่เซ อาร์แบเลด สเตเดี่ยมในครึ่งชั่วโมงสุดท้ายไม่มีการเปลี่ยนแปลงสกอร์ แม้จะเป็นเกมที่เป๊บ กวาร์ดิโอล่าบอกว่าเป็นผลงานที่เหมือนฝัน แถมทีมยังเสมือนเหยียบขาข้างหนึ่งเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปแล้วด้วย แต่ถึงอย่างนั้นนายใหญ่ชาวสเปนยังบอกว่ามีนักเตะบางคนเล่นต่ำกว่าฟอร์ม

 

“ผลการแข่งมันในฝัน แต่การเล่นของเราควรจะทำได้ดีกว่านี้อีก” เป๊บกล่าว

 

“ผมพึงพอใจมากกว่าจะดีใจนะ เราเล่นได้ชัดเมื่อไปถึงจังหวะทำประตู (ยิงเข้า 4 จาก 5 โอกาส) แต่หน้ที่ผมคือเป็นผู้จัดการทีมและทีมจะต้องถูกวิเคราะห์”

 

นักเตะที่เป๊บ กวาร์ดิโอล่าตำหนิอย่างชัดเจนหนึ่งรายในผลงานที่ดูเหมือนเพอร์เฟ็คเป็นทางเจา คอนเซโล่ ที่โดนมองว่ามีความผิดพลาดในการครอบครองบอลและการจ่ายบอลเสียง่ายๆ ขณะที่แบร์นาโด้ ซิลวา ที่ทำไป 2 ประตูและ 1 แอสซิสต์ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก หลังทำไป 10 ประตูในซีซั่นนี้

 

 

“ผมมักบอกเขาว่านายต้องทำประตูมากกว่านี้ เขามีทุกอย่าง มีความสามารถในการจบสกอร์มากกว่านี้ และสามารถยิงเพื่อเมืองที่เขารัก เมื่อเขามาจากเบนฟิก้า คู่แข่งของสปอร์ตติ้ง ผมค่อนข้าวมั่นใจว่าเขามีความสุขกับมัน” เป๊บกล่าวถึงลูกทีมที่ได้แมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมนี้

 

แมนฯ ซิตี้เป็นทีมแรกที่สามารถยิงประตูในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอ้าท์ได้ 4 ลูกในครึ่งแรก และเป็นการชนะสูงสุดในรายการนี้ของสโมสร ตั้งแต่เคยยิงสเตอัว บูคาเรสต์ด้วยสกอร์เดียวกันเมื่อปี 2016/17.

 

Scroll to Top