เดอะ ซัน จัดให้ รวมทีมโคตรตัวยิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดีจัดชุดทีมสุดแกร่งยูซีแอล อ้างอิงจากสถิติการยิงประตูของผู้เล่นในตำแหน่งต่างๆ โดยมีชื่อของโรนัลโด้กับเมสซี่เป็น 2 ผู้เล่นที่ยิงผ่านเลขหลักร้อย

 

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการทำไป 139 ประตู รวมถึงสองลูกที่เพิ่งยิงตีเสมออตาลันต้าเข้ามาในตำแหน่งปีกซ้าย และลิโอเนล เมสซี่ คู่แข่งทุบสถิติของดาวยิงจากโปรตุเกส ที่ทำไป 123 ประตู ประจำการในตำแหน่งปีกขวาของระบบ 4-4-2

 

นายทวารฮันส์-ย็อก บุทท์จากฮัมบวร์ก เอสฟาวในยุครุ่งเรืองทำไป 3 ประตูจากจุดโทษ ขณะที่เซ็นเตอร์ในแนวรับ เกราร์ด ปิเก้จากบาร์เซโลน่า ทำไป 16 ลูก คู่กับ เซร์คิโอ รามอส อดีตกัปตันทีมของมาดริด ที่ทำไป 15 ลูก โดยตำแหน่งแบ็คซ็ายเป็นโรแบร์โต้ คาร์ลอส ที่ยิงไป 16 ลูก ส่วนดานี่ อัลเวสยืนแบ็คขวาทำไป 12 ลูก

 

แผงมิดฟิลด์นอกจากสองดาวเตะอันดับหนึ่งที่ครองบัลลง ดอร์ร่วมกัน 12 ตัวอย่างเมสซี่กับโรนัลโด้ มิดฟิลด์ตัวรับในฐานะกองกลางที่ดีที่สุดคนหนึ่งของยุโรป พอล สโคลส์ ทำไป 24 ประตู และโธมัส มุลเล่อร์ ของบาเยิร์น มิวนิค ในบทบาทผู้เล่นตัวสร้างสรรค์เกมรุกยิงไป 49 ประตู

 

 

คู่หน้าของทีมชุดนี้เป็นคาริม เบนเซม่าจากเรอัล มาดริด ที่ทำไป 75 ประตู ซึ่งลูกที่สองในนัดชนะชัคต้าร์ โดเน็สค์กลายเป็นประตูที่ 1,000 ของสโมสรที่กลายมาเป็นราชันแห่งยุโรป แชมป์มากครั้งที่สุดในรายการใหญ่สุดของยุโรป ส่วนอีกตำแหน่งเป็นของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงโปแลนด์ของบาเยิร์น มิวนิคที่ทำไปแล้ว 81 ลูก.

 

Scroll to Top