เดสชองส์หวังลูกทีมปิดเมสซี่ เกมนัดชิง ฟุตบอลโลก 2022

Deschamps has been perfectly clear in his vow ahead of the World Cup final.

 

ดิดิเย่ร์ เดสชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศสหวังว่าจะเห็นลูกทีมคุม ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ให้แผลงฤทธิ์ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก วันอาทิตย์นี้

 

 

ฝรั่งเศสเอาชนะโมร็อกโกและที่คว้าตั๋วเข้าสู่เกมนัดชิง ซึ่งมีเมสซี่และทัพฟ้าขาวไปรออยู่แล้วได้ ทำให้มีลุ้นป้องกันแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี

 

ฝรั่งเศสกับอาร์เจนติน่าจะได้เจอกันครั้งแรกนับตั้งแต่เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 4 ปีที่แล้ว ซึ่งฝรั่งเศสก้าวผ่านและไปจนถึงการเป็นแชมป์ในบั้นปลาย แต่เดสชองส์มองว่าคราวนี้จะไม่ง่ายเหมือนเดิม โดยเฉพาะกับบทบาทของลิโอเนล เมสซี่กับแท็คติกที่แตกต่างไป ซึ่งโดยรวมแล้วเขาหวังว่าลูกทีมจะสามารถเบรกกองหน้าจากปารีส แซงต์-แชร์กแมงให้ได้

 

“เมสซี่เปล่งประกายมากในฟุตบอลโลกหนนี้ เมื่อสี่ปีก่อนมันแตกต่างไป เขายืนเป็นศูนย์กลางของกองหน้า แต่คราวนี้เขามีสองกองหน้าเล่นแทน เขาเป็นอิสระกว่าเดิมและได้สัมผัสบอลมากขึ้น เขามีสภาพสมบูรณ์มากด้วย” เดสชองส์กล่าวถึงหัวใจของคู่แข่ง

 

 

“เราต้องพยายามที่จะจำกัดบทบาทของเขา ซึ่งนั่งก็คงคล้ายกับนักเตะอาร์เจนไตน์ที่จะพยายามปิดทางนักเตะที่มีอิทธิพลบางคนของเรา”

 

เมสซี่พาอาร์เจนติน่าเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศพร้อมด้วยผลงานอย่างหรู ทำไป 8 ประตูตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มและเกมน็อคเอ้าท์ทุกนัด ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยยิงในฟุตบอลโลกรอบน็อคเอ้าท์ได้เลย.

 

Scroll to Top