เชลซี ปิดดีล มาโล กุสโต้ ฟูลแบ็ค ลียง 26 ล้านปอนด์

มาโล กุสโต้ เชลซี

สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว มาโล กุสโต้ ฟูลแบ็คชาว ฝรั่งเศส จาก ลียง ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมภายใต้มูลค่าราว 26.3 ล้านปอนด์โดยแข้งดีกรีทัพ เลส์เบลอส์ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีจรดปากกาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนถึงปี 2030 ก่อนจะถูกส่งตัวให้พลพรรค โอแอล ยืมตัวไปใช้งานกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เดอะบลูส์ ต้องการแบ็คอัพของ รีซ เจมส์ โดยมี กุสโต้ วัย 19 ปีเป็นเป้าหมาย โดยพวกเขาได้โอนอ่อนต่อท่าทีของ ลียง เมื่อ ฌอง-มิเชล อูลาส ได้ยืนกรานว่าต้องการจะรั้งวันเดอร์คิดรายนี้ให้อยู่กับทีมจนสิ้นสุดฤดูกาล โดยแบ็คขวาวัยกระเตาะจะเป็นแข้งใหม่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์ตามรอย คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่ทีมของ แกรห์ม พ็อตเตอร์ ปิดดีลมาได้ก่อนหน้านี้ภายใต้มูลค่าราว 53 ล้านปอนด์

กุสโต้ เติบโตมาจากอคาเดมีของ ลียง และลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ โอแอล ทั้งสิ้น 54 นัดหลังจากเดบิวต์นัดแรกเมื่อ 3 ปีก่อนและกลายเป็นคีย์แมนของทีมได้ในเวลานี้ โดยในช่วงเวลาเดียวกัน เดอะบลูส์ ยังปล่อย เซซาเร คาซาเด มิดฟิลด์ที่พวกเขาคว้าตัวมาจาก อินเตอร์ มิลาน มูลค่า 12 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาให้กับ เรดดิ้ง ภายใต้สัญญายืมตัวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ กุสโต้ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 7 ของ เชลซี ในตลาดรอบนี้เข้าไปแล้วโดยทีมของ ท็อดด์ โบห์ลีย์ ยังคงนักเตะในตำแหน่งกองกลางเสริมทัพอีกรายกับข่าวโยง เอ็นโซ เฟร์นานเดซ (เบนฟิก้า), มอยเสส ไคเซโด้ (ไบรท์ตัน) และ อมาดู โอนานา (เอฟเวอร์ตัน)

Scroll to Top