เจาะ 3 จุดใหญ่ อังกฤษ-เดนมาร์ก ใครดีกว่าจุดนี้เอาตั๋วนัดชิงไป

 

เอียน วิทเทล กูรูฟุตบอลจากไอริซเอ็กแซมไมเนอร์ สื่อเมืองยักษ์เขียวไอร์แลนด์ ชี้สามจุดสำคัญในเกมอังกฤษพบเดนมาร์ก ที่สามารถตัดสินชะตาว่าใครจะผ่านเข้ารอบชิงได้

 

 

แฮร์รี่ เคน VS ซิมง กายาร์

 

แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมของอังกฤษ ผู้ร่ำร้องจะออกจากสเปอร์กับแนวรับกัปตันทีมชาติเดนมาร์ก ซิมง กายาร์ ผู้ได้รับการยกย่องจากสถานการณ์วูบของคริสเตียน อีริคเซ่น

 

ตัวสไตเกอร์ทีมสิงโตคำรามกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีหลังปลดล็อคประตูในสองเกมล่าสุด ยิงเยอรมันหนึ่งลูกและสองประตูกับยูเครน แถมเกือบทำแฮตทริคด้วยซ้ำ ขณะที่ฟอร์มของซิมง กายาร์กับเอซี มิลานก็ทำให้แนวรับทั้งสามของเดนมาร์กดีขึ้นเป็นลำดับ

 

จุดนี้จึงเป็นการวัดกันระหว่างกัปตันทีมทั้งสองทีม ว่าการเล่นของใครจะทำลายความแข็งแกร่งของอีกฝ่าย และมีอิทธิพลกับทีมได้มากกว่ากัน

 

เคลวิน ฟิลลิปส์ VS ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก

 

กองกลางจากลีดส์กลายร่างเป็นซุปเปอร์สตาร์หลังจากการผ่อนบอลให้ราฮีม สเตอร์ลิ่งทำประตูชัยในเกมนัดแรก สามารถจับคู่กับพาร์ทเนอร์อย่างเดคลาน ไรซ์ทำให้แดนกลางอังกฤษเหนียวแน่นมาก ขณะที่ฮอยจ์เบิร์ก แข้งสเปอร์ก็มีบทบาทในแดนกลางของเดนมาร์ก โดยทำไปแล้ว 11 ประตูในนามทีมชาติ

 

แนวรับของอังกฤษมีความแข็งแกร่งมากเมื่อได้เควิน ฟิลลิปส์ยืนเป็นด่านแรกอยู่หน้าพวกเขา ขณะที่เกมรุกก็ยังขึ้นไปเสริมได้ดี มีจังหวะจ่ายคิลเลอร์พาสสวยๆ แต่ถ้าเดนมาร์กได้ประตูนำก่อน เราจะได้เห็นการคุมเกมแดนกลางที่ยอดเยี่ยมของแข้งเดนมาร์กเช่นกัน

 

 

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ VS แคสเปอร์ โดลเบิร์ก

 

แม็คไกวร์สามารถตอบข้อสงสัยที่ว่าทำไมกุนซือทีมชาติอังกฤษต้องยอมเสี่ยงเอาตัวติดทีมมาทั้งที่รู้ว่าจะลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มไม่ครบทั้ง 3 เกม ขณะที่แคสเปอร์ โดลเบิร์ก ก้าวขึ้นมาเป็นตัวความหวังในการทำประตูของเดนมาร์กได้อย่างถูกเวลา

 

ในฐานะกองหลังร่างยักษ์คนหนึ่งของวงการฟุตบอล แฮร์รี่ แม็คไกวร์จะได้เจอกองหน้าที่รูปร่างไม่เสียเปรียบอย่างโดลเบิร์ก แต่คงมีเรื่องของประสบการณ์เกมระดับสูงที่แข้งอังกฤษเหนือกว่า ซึ่งแฟนเดนมาร์กต้องลุ้นหนักให้นักเตะกองหน้าฟอร์มแรงสามารถยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขั้นในเกมสำคัญนี้.
 

Scroll to Top