อิบราน้ำตาซึมคืนเสื้อทีมไวกิ้ง หลังลาทีมชาติ 5 ปี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าวัยเก๋าของทีมชาติสวีเดนร่วมโต๊ะแถลงข่าวคืนทัพไวกิ้งในรอบ 5 ปี หลังประกาศแขวนสตั๊ดเกมทีมชาติตั้งแต่จบยูโร 2016

 


กองหน้าวัย 39 ปี กลับมามีฟอร์มการเล่นที่ดีหลังจากกลับมาร่วมทีมเอซี มิลาน ช่วงครึ่งหลังของศึกเซเรีย อา ซีซั่นที่ผ่านมา โดยนับถึงตอนนี้อิบราฮิโมวิชทำไป 25 ประตูจาก 33 เกมของเซเรีย อา และมีอิทธิพลต่อการเล่นของนักเตะหนุ่มๆ ในสโมสรด้วย

 

 

หลังจากที่มีผลงานการเล่นที่สม่ำเสมอและไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้ยานน์ อันเดอร์สสัน กุนซือของทีมชาติพิจารณาเรื่องชวนซลาตันกลับมาเล่นในชุดสีเหลืองให้ทัพไวกิ้งอีกครั้งในเกมคัดบอลโลกปลายเดือนนี้ ซึ่งจะพบจอร์เจียและโคโซโว ต่อด้วยอุ่นเครื่องกับเอสโตเนีย

 

ในงานแถลงข่าวคืนทีมชาติที่สวีเดนบ้านเกิด อิบราฮิโมวิชถูกสื่อถามถึงความเห็นเกี่ยวกับครอบครัวว่าเป็นอย่างไรกับการยอมรับการเรียกคืนสู่ทีมครั้งนี้ ลูกๆ ของเขามีอาการอย่างไรบ้าง

 

 

ก่อนจะตอบคำถามของสื่อมวลชน ซลาตันผู้มีลูกชายสองคนคือมักซิมิเลี่ยน วัย 14 ปีกับวินเซนต์ วัย 12 ปี ถึงกับมีอาการน้ำตาซึมออกมาก
และบอกว่ามันไม่ดีเลยที่ถูกถามคำถามนี้ ก่อนจะเล่าว่าวินเซนต์ ลูกชายคนเล็กของเขามักจะร้องงอแงทุกรอบที่ต้องจากกัน วันนี้วินเซนต์ก็มากับเขาด้วย แต่เดี๋ยวนี้เขาไม่ร้องไห้เหมือนก่อน เขาโอเคกับมันแล้ว

 

มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมของแฟนบอลที่ได้เห็นในมุมที่มีความเป็นมนุษย์พ่อที่อ่อนไหวของกองหน้าอย่างอิบราฮิโมวิช นักเตะที่เทียบตัวเองเป็นดั่งพระเจ้าของโลกลูกหนัง

 

ซลาตันเพิ่มเติมถึงการกลับมาติดทีมชาติว่า การเล่นให้ทีมชาติเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่นักบอลสักคนสามารถทำได้ ตัวเขาติดตามดูทีมชาติทุกเกม(หลังแขวนสตั๊ด) แต่ในใจก็มีอารมณ์หนึ่งที่ถามว่าเขาสามารถช่วยอะไรพวกเขาได้หรือไม่ และคิดว่าตัวเองน่าจะทำอะไรสักอย่างได้ แต่ก็รู้ว่ามันไม่ได้ขึ้นกับตัวเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักเตะและโค้ชด้วยว่าต้องการอะไรที่ตรงกันหรือเปล่า

 

“ผมได้รับโอกาสให้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง และผมน้อมรับมันด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ใช่แค่ว่าผมดีใจที่ได้กลับมา แต่ผมมาที่นี่เพื่อจะเอาผลที่ดีมาให้โค้ช สมาชิกในทีมและแฟนบอลทั้งประเทศด้วย”
 

Scroll to Top