อองรี่เบื่อเมสซี่ อยากให้บัลลง ดอร์เป็นของเบนเซม่าหรือก็องเต้

 

เธียร์รี่ อองรี่ เมินที่จะเห็นลิโอเนล เมสซี่ อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าคว้าบัลลง ดอร์ตัวที่ 7 และปีนี้็๋ก็สนับสนุนให้กองหน้าเรอัล มาดริดอย่างคาริม เบนเซม่า หรือแข้งกองกลางเชลซี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ได้มากกว่า

 

 

เมสซี่ที่การันตีการเป็นแข้งระดับท็อปของโลก ด้วยการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี หรือบัลลง ดอร์ ที่จัดโดยนิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอลไปแล้วถึง 6 ครั้ง ตามมาด้วยโรนัลโด้ที่ 5 ครั้ง ยังมีลุ้นคว้าตำแหน่งอีกสมัยจากการได้แชมป์โคปา อเมริกาใต้

 

นอกจากตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ทัวร์นาเม้นต์แรกในทีมชาติชุดใหญ่ของอาร์เจนติน่า ปีที่ผ่านมายังทำไปถึง 38 ประตู 14 แอสซิสต์จากการลงเล่น 47 เกมในเสื้อสีเลือดหมูน้ำเงินของบาร์ซ่า แต่ยอดทีมจากคาตาลันพลาดทั้งแชมป์ลีกและแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เพียงถ้วยปลอบใจอย่างโคปา เดล เรย์เท่านั้น

 

เธียร์รี่ อองรี่ มองว่าแชมป์ยูซีแอลปีล่าสุด และแชมป์บอลโลก 2018 อย่างก็องเต้ ของเชลซี รวมถึงเบนเซม่า ที่กลับมาช่วยฝรั่งเศสได้แชมป์เนชั่นส์ ลีก ซึ่งทำไป 30 ประตูจาก 46 เกม เหมาะสมกับการได้รางวัลนี้

 

“อยู่กับความจริงหน่อยแล้วกันผมหวังว่าเบนเซม่าหรือก็องเต้ หรืออาจจะโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ต่างถูกเลือกในปี 2020 ถ้ามันไม่ถูกยกเลิกการประกาศในปีที่แล้ว เราสามารถพูดถึงจอร์จินโญ่ได้เพราะเจ้าตัวคว้าหมดทุกรางวัล แล้วก็เมสซี่ที่เพิ่งจะคว้าแชมปืโคปา อเมริกามาหมาด” อองรีเท้าความ และเลือกคนที่เขาอยากให้ได้รางวัลเป็นสองแข้งเพื่อนร่วมชาติ

 

 

เมสซี่ที่เคยเล่นด้วยกันกับอดีตดาวยิงอาร์เซน่อลเพิ่งจะย้ายไปร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมงในปีนี้แบบไม่มีค่าตัว หลังจากอยู่กับสโมสรเดียวมานานเกือบสองทศวรรษ ขณะที่บาร์ซ่าก็ดำดิ่งลงเหวในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลแรกที่ไร้แข้งอาร์เจนไตน์ ก่อนที่จะแต่งตั้งชาบี้ เอร์นานเดสเข้ามานั่งแท่นกุนซือแทนโรนัลด์ คูมัน และล่าสุดชาบี้เข้าคุยกับบอร์ดบาร์ซ่าแล้วว่าเขาอยากได้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวท็อปของลิเวอร์พูล เพื่อมาแทนที่เมสซี่ แบบยอมจ่ายทุกราคา.

 

Scroll to Top