ตูนิเซียหวังแค่ผ่านรอบแรกให้ได้ใน ฟุตบอลโลก 2022

Tunisia are the only ones that have never managed to get past the group stages.

 

ตูนิเซีย ตัวแทนชาติแอฟริกาเหนือหวังว่าจะสามารถผ่านรอบแรกของ ฟุตบอลโลก ที่กาต้าร์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับชาติให้ได้

 

 

ทีมชาติตูนิเซีย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลโลกมาแล้ว 5 สมัยในปี 1978, 1998, 2002, 2006 และ 2018 ซึ่งทั้งหมดจบลงด้วยการตกรอบแรก โดยมีผลงานชนะ 2 เกม เสมอ 4 เกมและแพ้ไป 9 เกม อยู่ในอันดับ 30 ของโลกในปัจจุบัน

 

ตูนิเซียถูกจับมาอยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับแชมป์เก่า ทีมชาติฝรั่งเศส, ออสเตรเลียและเดนมาร์ก

 

ตัวแทนจะแอฟริกันเหนือดูชื่อชั้นแล้วไม่ได้มีนักเตะชื่อดังที่คุ้นหูแฟนบอล แต่ทีมเลือกที่จะเอาสิ่งอื่นมาชดเชยการขาดผู้เล่นที่มีความสามารถโดดเด้นอย่างทีมคู่แข่งอื่นๆ

 

ความทุ่มเทจะเป็นหลักการของตูนิเซีย สำหรับการเอาจิตวิญญาณของผู้เล่นทีมมารวมกันให้สมบูรณ์ในสนามแข่ง ซึ่งมันก็เป็นแบบนี้มาตลอดนับตั้งแต่สร้างประวัติศาสตร์ชนะเกมแรกเหนือเม็กซิโก 3-1 ในปี 1978 โดยที่เกมนั้นก็คือการเป็นชัยชนะนัดแรกของชาติตัวแทนแอฟริกาในฟุตบอลโลกด้วย

 

ผลงานของตูนิเซียในฟุตบอลโลกทัวร์นาเม้นต์หลังถือว่าน่าผิดหวัง และในบรรดาตัวแทนทั้ง 5 ของตัวแทนจากกาฬทวีปคราวนี้ มีแค่ตูนิเซียทีมเดียวเท่านั้นที่ยังไม่เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่ม

 

การผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ของทีมชาติตูนิเซีย จึงเป็นงานยากสำหรับโค้ชคาดรี้ ผ็ซึ่งเป็นหนึ่งในสองโค้ชทีมชาติในกาต้าร์ที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลลีกอาชีพระดับสูงสุดมาก่อนร่วมกับจอห์น เฮียร์ดแมน นายใหญ่ของแคนาดา

 

 

คาดรี้ถูกมองว่าเป็นผู้จัดการทีมที่น่าสงสาร เนื่องจากความจำกัดของการมีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในทีม แม้จะได้รับการสนับสนุนของผู้บริหารระดับสูงในสมาพันธ์ฟุตบอลของประเทศ แต่คาดว่าทีมจะล้มเหลวในการสร้างความยุ่งยากให้กับทีมชั้นนำของยุโรปที่อยู่ร่วมกลุ่ม ทั้งฝรั่งเศสและเดนมาร์ก.

 

Scroll to Top